CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA
CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA

CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG THẤM DỘT MÙA MƯA

Mùa mưa đến, rất nhiều gia đình nhất là nhà phố, chung cư lại loay hoay chống thấm dột trần nhà, mái tôn, tường nhà... Nguyên nhân, cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

 

 

 

 

Nguyên nhân khiến tường nhà, trần của nhiều nhà bị thấm dột mùa mưa

  • Thấm nước từ mái nhà: Phần lớn nguyên nhân là tại các vị trí ống thoát nước sàn, góc tường, nhà, các hộp kỹ thuật, các rãnh nước trên sàn mái. Nước và hơi ẩm sẽ từ dưới qua các vết nứt chân chim và nứt cổ trần của tường từ trên lan xuống dưới.
  • Thấm nước từ sàn của nhà tắm, nhà vệ sinh: Nguyên nhân tương tự bên trên và còn do chân tường bị rạn nứt.
  • Thấm dột do bị nứt cổ trần: Các vết rạn do nứt cổ trần thường rất to nên nước mưa sẽ chảy vào dễ dàng, gây ra thấm tường diện rộng.
  • Do bên ngoài tường nhà bị nứt chân chim.
  • Do bị thủng hoặc tắc đường ống nước.

Có hiện tượng trần nhà hoặc tường bị thấm đột là bởi hậu quả từ bước thiết kế sai lầm hoặc có sai sót ở sàn mái, phòng vệ sinh vì hai khu vực này tiếp xúc thường xuyên với nước. Việc thi công ẩu, làm sai thiết kế thì chuyện thấm dột trong công trình là điều không thể tránh và cần phải thực hiện các công đoạn chống thấm dột ngay khi có thế.

Các biện pháp chống thấm dột mùa mưa

  • Kiểm tra tất cả hệ thống đường ống nước, chú ý xem kỹ từng vị trí.
  • Sử dụng màng khò nóng để chống thấm có độ dày 3mm để chống thấm sân thượng, mái nhà với độ bền khoảng 40-50 năm. Dán vén lên chân tường khoảng 15-20cm. Các vị trí đặc biệt như hộp kỹ thuật và ống thoát sàn thì cán lớp vữa chống thấm hai thành phần. Cuối cùng hoàn thiện bằng cách dùng vữa trát chống thấm.
  • Để chống thấm giáp lai, hãy sử dụng màn chống thấm để dán vén lên hai tường nhà. Sau đó dùng vữa chống thấm đàn hồi không bị rạn nứt để hoàn thiện. Bạn nên sử dụng các loại sơn chống thấm ngoài trời pha xi măng … cho công đoạn này
  • Để xử lý tình trạng nứt cổ trần, hãy đục vết nứt rộng ra khoảng 3-4cm rồi vệ sinh sạch sẽ, quét một lớp hồ latex để kết nối. Trát lớp vữa chống thấm hai thành phần, đợi cho lớp vữa này khô rồi lăn thêm 2 lượt sơn CT-04, hai lượt cách nhau 30-45 phút.
  • Tường bị rạn nứt chân chim: Vệ sinh bề mặt sạch sẽ, cạo sạch lớp rêu mốc, bụi bẩn. Dùng rulo để lăn hai lớp sơn chống thấm trộn xi măng loại CT-03, 1 ngày sau lăn tiếp 2 lớp sơn CT-04 để chống tia cực tím, tránh rạn nứt tường sau này.

Việt Nam thuộc kiểu khí hậu nóng ẩm nên thiết kế phải phù hợp khí hậu để hạn chế tối đa ảnh hưởng cho công trình. Khi thiết kế công trình để tránh không thấm dột vào thời kỳ mưa bão thì phải lưu ý hệ thống thu hồi nước. Khi đã bị thấm dột phải dùng các biện pháp chuyên nghiệp để xử lý tận gốc tình trạng này, không làm chúng nghiêm trọng hơn. Nếu bạn cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia chong tham dot thì hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được tư vấn và giúp đỡ.

Tin tức khác

Close
Sản phẩm
Đơn giá
Số lượng
Thành tiền
Thành tiền:
backtop